HIGHLIGHTS ROMANIA & BULGARIA ทัวร์โรมาเนีย -บัลแกเรีย 9 วัน 6 คืน โดยสายการบิน TURKISH AIRLINES ราคาเริ่มต้น 98900.- เดินทาง 29 พฤษภาคม-06 มิถุนายน 67

HIGHLIGHTS ROMANIA & BULGARIA ทัวร์โรมาเนีย -บัลแกเรีย 9 วัน 6 คืน โดยสายการบิน TURKISH AIRLINES ราคาเริ่มต้น 98900.- เดินทาง 29 พฤษภาคม-06 มิถุนายน 67

เอกสาร PDF ที่นี่ 



วันที่ 1 / 29 พ.ค  สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินอิสตันบูล                               (-/-/-)
20.00 น.           คณะพร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 ประตูทางหมายเลข 7 เคาน์เตอร์ N สายการบินเตอร์กิช กรุณาสังเกตุป้ายต้อนรับ HIGHLIGHTS ROMANIA&BULGARIA
23.05 น.       ออกเดินทางไป เที่ยวบิน TK69 23.05-05.15 (ใช้เวลาบินประมาณ 9 ชั่วโมง)

วันที่ 2 / 30 พ.ค           สนามบินอิสตันบูล - บูคาเรสต์ – ซินายา – บราน - บราซอฟ           (-/L/D)                   
05.15 น.       ถึงสนามบินอิสตันบูล ประเทศตุรกี รอเปลี่ยนเครื่องสู่โรมาเนีย
07.00 น.       ออกเดินทางไปยัง บูคาเรสท์ เที่ยวบิน TK1043 07.00-08.15  (บินประมาณ 1ชั่วโมง30นาที)
08.15 น.       เดินทางถึง สนามบินโอโธเพนนี ประเทศโรมาเนีย ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร แล้วนำท่านเดินทางด้วยรถโค้ช ไปยังเมืองซินายา (SINAIA) (109กม/2ชั่วโมง) เมืองสกีรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาคาร์เปเทียน มีภูมิประเทศสวยงามฉายา สวิสน้อยแห่งยุโรปตะวันออก
นำชม ปราสาทเพเลส (PELES CASTLE) เดินทางประมาณ1.3ช.ม ซึ่งตั้งอยู่ในหุบเขาบูเซกิ กลางป่าสนบนเทือกเขาคาร์เปเทียน เป็นปราสาทที่ได้รับการยกย่องและมีสภาพสมบูรณ์ที่สุดในโรมาเนีย สร้างขึ้นโดยกษัตริย์คาลอส ที่ 1 เพื่อใช้เป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อน ปราสาทนี้ใช้เวลาสร้างนานถึง 10 ปี ตัวปราสาทเป็นศิลปะแบบเยอรมัน ภายในปราสาทตกแต่งหรูหราอลังการด้วยไม้แกะสลักลวดลายงดงาม ปัจจุบันเป็นสถานที่สาธารณะและพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสมบัติล้ำค่าของโรมาเนีย
เที่ยง          บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น
บ่าย              จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองบราน (BRAN) เดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เมืองที่มีชื่อเสียงมากอีกเมืองหนึ่งของโรมาเนีย เมืองซึ่งได้ชื่อว่าเป็นที่อยู่ของแวมไพร์ นำท่านเข้าชม ปราสาทบราน (BRAN CASTLE) หรือที่รู้จักกันในนาม "ปราสาทแดร็กคูล่า" สร้างขึ้นในในศตวรรษที่ 14 เป็นปราสาทที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในโรมาเนีย ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา สร้างขึ้นเพื่อเป็นป้อมควบคุมเส้นทางการค้าเก็บภาษีและป้องกันการรุกรานศัตรู ภายในปราสาทมีห้องต่างๆ ซึ่งจัดแสดงวิถีความเป็นอยู่ ห้องแสดงอาวุธโบราณ อีกทั้งมีการจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้อีกมากมาย
จากนั้นนำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พักในเมือง เมืองบราซอฟ (BRASOV) (30 กม/40นาที)
ค่ำ                บริการอาหารค่ำที่ภัตตาคารในโรงแรม
โรงแรมที่พักระดับ 4 ดาว GRAND BELVEDERE HOTEL, BRASOV หรือเทียบเท่า (1)

วันที่ 3 / 31 พ.ค   บราซอฟ -  บูคาเรสต์    (B/L/D)
เช้า               บริการอาหารเช้าที่โรงแรม – เช็คเอ้าท์
นำท่านชมเมืองบราซอฟ เมืองใหญ่ที่สุดแห่งแคว้นทรานซิลวาเนีย แคว้นที่สวยงามและมีชื่อเสียงของโรมาเนีย แคว้นนี้เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 12 โดยชาวแซกซอน ซึ่งเคยถูกปกครองโดยชนชาติเยอรมัน อาคารโดยทั่วไปจึงตกแต่งตามสไตล์เยอรมัน นำท่านชมย่านใจกลางเมือง และจัตุรัสกลางเมืองซึ่งมีหอนาฬิกาที่สวยงามสูงโดดเด่น แสดงเวลาให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมา นำท่านเข้าชมโบสถ์ดำ ที่มีชื่อเสียงหรือที่รู้จักในนาม "BLACK CHURCH" สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1383 ซึ่งจัดเป็นโบสถ์สถาปัตยกรรมโกธิคที่ใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย
นำท่านขึ้นเคเบิ้ลคาร์สู่เมาท์เทมป้า (Tempa Cable Car) เพื่อชมความงดงามของเมือง บราซอฟ
เที่ยง          บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น
นำท่านสู่ กรุงบูคาเรสต์ บ่าย(BUCHAREST) เมืองหลวงของประเทศโรมาเนีย นำท่านเข้าชม อาคารรัฐสภา หรือ ทำเนียบประธานาธิบดี ของประเทศโรมาเนีย (PALACE OF PARLIAMENT) ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งนี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็น อาคารรัฐสภานี้ได้ชื่อว่ามี ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากตึกเพนตากอนของสหรัฐอเมริกา สถาปัตยกรรมโรมาเนียทั้งโครงสร้าง และการตกแต่งทั้งภายนอก และภายในอาคาร ตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ให้ท่านได้สัมผัสความโออ่ายิ่งใหญ่ของรัฐสภาที่ใช้งบประมาณมหาศาลถึง 3 ล้านยูโรในการสร้าง นำท่าน ช้อปปิ้ง Romania Glass Street เป็นถนนที่มีร้านค้าขายเครื่องแก้วมากมาย ทั้งเครื่องแก้วที่ผลิตจากการเป่า, คริสตัล, เครื่องแก้วที่ได้จากการเจียรนัยในรูปแบบหลากหลายทั้งสไตล์โมเดิลและสไตล์โบฮีเมียนที่มีชื่อเสียง
เย็น            บริการอาหารค่ำที่ภัตตาคารอาหารจีน
โรงแรมที่พัก ระดับ 4 ดาว RAMADA PLAZA HOTEL BUCHAREST หรือเทียบเท่า (2)

วันที่ 4 / 1 มิ.ย  บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) – เวลิโก (บัลแกเรีย)                       (B/L/D)
เช้า             บริการอาหารเช้าที่โรงแรม – เช็คเอ้าท์
นำท่านชม กรุงบูคาเรสต์ (BUCHAREST) เมืองหลวงของประเทศโรมาเนีย ชมเมืองหลวงที่ได้รับสมญานามว่า ปารีสน้อยแห่งยุโรปตะวันออก เนื่องจากในสมัยก่อนชนชั้นสูงของโรมาเนียได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมฝรั่งเศสทั้งในด้านแฟชั่น และศิลปะรวมทั้งสถาปัตยกรรมซึ่งยังปรากฏให้เห็นอย่างมากมาย เช่น ประตูชัยของโรมาเนีย ที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 1 ผ่านชมจัตุรัสแห่งการปฎิวัติ (Revolution Square) โอเปร่าเฮ้าส์และคลัทหารแห่งชาติ (National Military Acodemy) อิสระให้ท่านได้ซื้อเครื่องสำอางค์และครีมชะลอความชรา  GEROVITAL
เที่ยง           บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น
บ่าย            นำท่านเดินทางสู่ เมืองไกเออร์จู (GIURGIU) (80 กม/2 ชม). เพื่อเปลี่ยนรถเดินทางข้ามพรมแดนโรมาเนียไปยัง เมืองเวลิโก ทาร์โนโว (VELIKO TARNOVO) ประเทศบัลแกเรีย 120 กม./2ชั่วโมง เมืองเก่าแก่ริมแม่น้ำ Yantra ตั้งอยูบนภูเขา3ลูกคือ Tsarevets, Trapezitsa และ Sveta Gora เมืองนี้มีความสำคัญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากอดีตเป็นศูนย์กลางระบบเศรษฐกิจ การศึกษา และวัฒนธรรม ในภูมิภาคเหนือของบัลแกเรีย นำท่านชมป้อมปราการซารีเวทส์ (TSAREVETS FORTRESS)  ชมเมืองเก่าในย่านถนนกูร์โก้ (GURKO STREET) ที่มีการอนุรักษ์บ้านแบบดั้งเดิมไว้อย่างสวยงามมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์
ค่ำ              บริการอาหารค่ำที่ภัตตาคารในโรงแรม
โรงแรมที่พัก ระดับ 4 ดาว GRAND YANTRA HOTEL, TARNOVO หรือเทียบเท่า (3)

วันที่ 5 / 2 มิ.ย เมืองคาซานลัก - เทศกาลดอกกุหลาบ      (B/L/D)                               
เช้า             บริการอาหารเช้าที่โรงแรม
นำท่านเดินทางสู่ เมืองคาซานลัค (KAZANLUK) (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที) แหล่งปลูกกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดในบัลแกเรีย  นำท่านเดินทางไปตาม เส้นทางสายดอกกุหลาบ ณ หุบเขาแห่งดอกกุหลาบ (The Valley of Roses) แหล่งปลูกกุหลาบอันกว้างใหญ่ ดอกกุหลาบที่คุณภาพดีที่สุดในโลก ให้ท่านชมสวนกุหลาบและลองเก็บกุหลาบอีกทั้งได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องหอม กลิ่นกุหลาบที่มีชื่อเสียงของเมือง
เที่ยง   บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น

บ่าย   นำท่านเข้าชม เทศกาลดอกกุหลาบ (Rose FestIval) ในงานจะคัดเลือกดอกกุหลาบที่สวยที่สุดและหญิงสาวในเมืองที่สวยที่สุดมาร่วมงาน มีการ ประกวดสาวงามประจำเมือง โดยหญิงสาวที่จะสามารถลงประกวดได้นั้นต้องเป็นหญิงสาวที่เรียนจบระดับมัธยมในเมืองคาซานลักเท่านั้น ซึ่งผู้ชนะจะได้เป็น “The Queen Of Roses” ร่วมชมขบวนแห่ดอกกุหลาบ (rose festival parade)
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองพลอฟดิฟ (PLOVDIV) (105 กม / 2 ชั่วโมง)
ค่ำ             บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารอาหารจีน  
โรงแรมที่พักระดับ 4 ดาว HOLIDAY INN HOTEL, PLOVDIV หรือเทียบเท่า (4)

วันที่ 6 / 3 มิ.ย   พลอฟดิฟ - โซเฟีย   (B/L/D)                 เช้า             บริการอาหารเช้าที่โรงแรม – เช็คเอ้าท์
นำท่านชม เมืองพลอฟดิฟ เมืองใหญ่เป็นอันดับสองรองจากโซเฟีย ก่อตั้งโดยชาวเทรเชียนโบราณ ต่อมาได้กลายเป็นเมืองสำคัญของชาวโรมัน หลังจากนั้นจึงตกอยู่ภายใต้การครอบครองอาณาจักรไบแซนไทน์และออตโตมัน ก่อนที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของประเทศบัลแกเรีย มีสภาพแวดล้อมคล้ายคลึงกับ Great Plains ในสหรัฐอเมริกา แต่ในตัวเมืองกลับมีบางสิ่งที่โดดเด่นเหมือนโรม เพราะล้อมรอบด้วยภูเขาเจ็ดลูก ด้วยเหตุนี้เมืองพลอฟดิฟจึงมีความงดงามทางธรรมชาติอยู่มากมาย นำท่านเดินชม ย่านเมืองเก่า ชมอาคารบ้านเรือนที่ได้รับการอนุรักษ์ทางสถาปัตยกรรมยุคเรเนสซองได้สมบูรณ์สวยงาม ชม โรงละครโรมัน (ROMAN THEATRE) สร้างขึ้นในคริสตศตวรรษที่ 2 ซึ่งยังใช้เป็นที่แสดงโอเปร่าในบางเทศกาลอีกด้วย ชม โบสถ์เซนต์สคอนสแตนตินและเฮเลนา (St.Constantine and Helena) หนึ่งในโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดของเมือง จากนั้นเข้าชม พิพิธภัณฑ์ Ethnographic Museum จัดแสดงหัตถกรรมและเกษตรกรรมของชาวพลอฟดิฟ
เที่ยง           บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น
บ่าย            ท่านออกเดินทางสู่ เมืองโซเฟีย (SOFIA) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐบัลแกเรีย นำท่านอิสระเดินเล่นถนนคนเดินย่าน วิโตชา VITOSHA BOULEVARD ที่เต็มไปด้วยร้านค้าของแบร์ดเนมและของทั่วไปของที่ระลึกและกาแฟร้านอาหาร
ค่ำ              บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารอาหารจีน  
โรงแรมที่พักระดับ 4 ดาว) NOVOTELSOFIA HOTEL, SOFIA หรือเทียบเท่า (5)

 วันที่ 7 / 4 มิ.ย  พลอฟดิฟ - รีล่าโซเฟีย (B/L/D)              เช้า            บริการอาหารเช้าที่โรงแรม
เดินทางสู่ เมืองรีล่า (Rila) เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ตั้งอยู่บนภูเขาทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นภูเขาสูงที่สุดบัลแกเรียและเทือกเขาบอลข่าน โดยมียอดเขาชื่อ มาซูล่า (Masula) สูงจากระดับน้้าทะเลประมาณ 2,925 เมตร ชมความสวยงามของ อารามรีล่า (Rila Monastery) ซึ่งเป็นอารามของศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ที่มีชื่อเสียงและมีผู้เข้าชมมากที่สุดของบัลแกเรีย ตั้ง อยู่บนจุดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามของภูเขารีล่า ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้้าริลสก้าและแม่น้้าดรุสย่า วิทซ่า ที่อยู่เบื้องล่างได้ และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ ในปีค.ศ. 1983 อารามแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 10 โดยนักบุญจอห์น แห่งรีล่า
เที่ยง          บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารท้องถิ่น
บ่าย           จากนั้นเดินทางสู่ เมืองโซเฟีย (85 กม /2ชั่วโมง) นำท่านชมพระราชวังเดิมที่ จัตุรัสบัทเทนเบิร์ก (Battenberg Square) ซึ่งปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้ได้กลายเป็น หอศิลป์ ห่งชาติ (National Art Gallery) นำท่านผ่านชมสวนสาธารณะเก่าประจำาเมืองโซเฟีย ผ่านชมทำเนียบประธานาธิบดีและโบสถ์เซนต์จอร์จ (St. George) เป็นโบสถ์คริสต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวโรมัน ในศตวรรษที่ 4 ก่อสร้างโดยใช้ อิฐแดง และยังถือว่าเป็นอาคารเก่าแก่ที่สุดในโซเฟีย นำท่านได้ช้อปปิ้งและเลือกซื้อสินค้า
อิสระช็อปปิ้งห้องสรรพสินค้า MALL OF SOFIA
ค่ำ  บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารในโรงแรม
โรงแรมพักระดับ 4 ดาว NOVOTELSOFIA HOTEL, SOFIA หรือเทียบเท่า (6)
 

วันที่ 8 / 5 มิ.ย  เมืองโซเฟีย  (B/L/-)
เช้า            บริการอาหารเช้าที่โรงแรม – เช็คเอ้าท์
นำชม เมืองโซเฟีย เมืองหลวงของบัลแกเรีย ตั้งอยู่เชิงเขาวิโตชา เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ เก่าแก่ยาวนานถึง 7,000 ปี ซึ่งยังคงเหลือร่องรอยให้เห็นจากโบราณสถานในยุคต่างฯ แต่เถูกทำลายเสียหายไปมาก เมื่อครั้งสงครามรัสเซีย - ตุรกี เมื่อ 200 กว่าปีที่แล้ว นำท่านเข้าชมมหาวิหารอเล็กซานเดอร์ เนฟสกี ( Alexander Nevsky Cathedral) ซึ่งถือเป็นมหาวิหารคริสตจักรนิกายออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่อันดับต้นๆของภูมิภาค ก่อสร้างในแบบโดมหลังคาทรงกลมสีเขียว ตกแต่งด้วยหินอ่อนที่วิจิตรตระการตา
เที่ยง          บริการอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารอาหารไทย
บ่าย           นำท่านชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติบัลแกเรีย ให้ท่านได้ชมประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาวบัลแกเรียน มีสิ่งของต่างๆอันล้ำค่าหายากมากมายที่จัดแสดง ถูกสร้างข้ึนเมื่อปี ค.ศ.1973 คร้ังแรกได้ถูกสร้างเพื่อให้เป็นรูปแบบของงานแสดงสินค้าและต่อมาได้ถูกเปิดอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ.1984 เพื่อเป็นการระลึกถึงในด้านประวัติศาสตร์ของบัลแกเรียครบ 1,300 ปี ซึ่งภายในได้มีการสะสมสิ่งของโบราณประมาณ650,000 ชิ้น ประกอบไปด้วยสิ่งโบราณศิลปะที่ประณีตและหายาก
17.00 น.    เมื่อได้เวลาอันควรนำท่านเดินทางสู่สนามบินโซเฟีย
21.10 น.    ออกเดินทางสู่อิสตันบูล เพื่อเปลี่ยนเครื่องสู่ไทยเที่ยวบินที่ TK1030 SOF-IST 21.10-22.35
22.35 น.    เดินทางถึง สนามบินอิสตันบูล รอเปลี่ยนเครื่องกลับสู่ประเทศไทย

วันที่ 9 / 6 มิ.ย   กรุงเทพฯ    (-/-/-)                              01.35 น.     ออกเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยเที่ยวบินที่ TK68 IST-BKK 01.35-15.25
15.25 น.     เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพโดยสวัสดิภาพII

**หมายเหตุ**

รูปภาพใช้ประกอบในการบรรยายโปรแกรมเท่านั้น  โปรแกรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์จริง
****************************************
 
สนใจติดต่อ :
บริษัท ไมล์เลจ แอร์ & ทราเวล จำกัด
☎️  คุณดา 02-2945598
                092-2945598
ใบอนุญาตินำเที่ยวเลขที่ 11/10860

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้