ชี้ไวรัสโควิด-19 อาการซับซ้อนกว่าไข้หวัด แถมแพร่เชื้อในชุมชนคนไทยด้วยกันแล้ว!!!

ชี้ไวรัสโควิด-19  อาการซับซ้อนกว่าไข้หวัด  แถมแพร่เชื้อในชุมชนคนไทยด้วยกันแล้ว!!!

นายแพทย์ธีระวัฒน์ ระบุว่าอาการของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาซับซ้อนกว่าไข้หวัด และขณะนี้สามารถแพร่เชื้อในชุมชนคนไทยสู่คนไทยได้ไม่จำกัด ไม่แพร่เชื้อเฉพาะคนที่เพิ่งมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว



วันนี้ (27 ก.พ.) เฟซบุ๊ก "ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha" หรือ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรรมการปฏิรูประบบสาธารณสุข ได้ออกมาโพสต์ถึงการแชร์ภาพการระบุอาการของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนากับการเป็นไข้หวัดธรรมดา โดยระบุว่า"ไม่ถูกทั้งหมด อาการแสดงซับซ้อนกว่านั้น อาการเป็นตั้งแต่ อาการน้อยนิด และไม่มีไอ ไม่มีน้ำมูกก็ได้ เพราะคนติดเชื้อจำนวนมาก เชื้อไปที่ปอดโดยตรง ไม่มีระคายคอ ไอ แถมอาการไม่ค่อยมากเดินไปเดินมา เมื่อออกอาการ เป็นหนาวๆร้อนๆ เพลีย มีบ้างที่มีอาการทางทัองเสีย 100 คน มีอาการมาก 20 คน

ทั้งนี้ ได้ระบุอีกในส่วนของการแพร่เชื้อ ขณะนี้เชื้อไม่ได้แพร่สู่คนอื่นได้ในเฉพาะคนที่เพิ่งกลับจากประเทศเสี่ยง ขณะนี้สามารถแพร่เชื้อในชุมชนคนไทยสู่คนไทยได้ไม่จำกัด ไม่เฉพาะมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือต้องสัมผัสกับคนต่างประเทศ ข้อสำคัญคืออยู่ใกล้ชิดกับคนที่เจ็บป่วย


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้