7 ศาลเจ้าเกียวโต ชื่อดัง ขอพรปังๆ ความรัก เงิน งาน กับเครื่องรางนำโชค

7 ศาลเจ้าเกียวโต ชื่อดัง ขอพรปังๆ ความรัก เงิน งาน กับเครื่องรางนำโชค

เที่ยวเกียวโต เมืองหลวงเก่าที่ยาวนานมากๆ ของประเทศญี่ปุ่น ถึงเกือบ 1,100 ปีทีเดียว จึงทำให้ที่นี่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่สำคัญและเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และวันนี้ เราจะพาเที่ยว ไปไหว้ 7 ศาลเจ้าเกียวโตชื่อดัง ขอพรปังๆ ทั้งในด้านความรัก การเงิน การงาน สุขภาพ พร้อมเครื่องรางนำโชค ตามกันเข้ามาได้เลยจ้า


1. Suga Jinja และ Kotsu Jinja Shrine 
ขอพรเรื่อง : ความรัก การแต่งงาน การเดินทางปลอดภัย


Kotsu Jinja เป็นศาลเจ้าที่มีเทพแห่งความปลอดภัยจากการเดินทางสถิตอยู่ สร้างขึ้นในปี 1964 ซึ่งนับว่าเป็นศาลเจ้าเดียวของญี่ปุ่นที่มีเทพแห่งการจราจร และการเดินทางค่ะ ทำให้ผู้คนจากทุกที่ต่างก็มาที่นี่เพื่อขอพรให้การเดินทางต่างๆ ราบรื่น

นอกจากนี้ ในบริเวณเดียวกันยังมี Suga Jinja ศาลเจ้าอีกแห่งที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งจะมีเทพ 2 องค์สถิตอยู่ โดยมีเทพเจ้าหลัก คือ Susano-o no Mikoto เป็นเทพเจ้าแห่งท้องทะเล และลมพายุ ผู้แต่งงานกับเทพเจ้าอีกองค์ ที่นี่จึงเป็นศาลเจ้าสำหรับขอพรให้ได้แต่งงานอย่างมีความสุขนั่นเอง

ที่อยู่ : 1 Shogoin Entomi-cho, Sakyo-ku, Kyoto


2. Fushimi Inari Taisha  ขอพรเรื่อง : การเจรจาทางธุรกิจราบรื่น ความรุ่งเรือง


Fushimi Inari Taisha เป็นศาลเจ้าที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นศาลเจ้าที่โดดเด่นในเรื่องของ เสาโทริอิ สีแดงสดกว่าพันต้นที่ยาวถึง 4 กิโลเมตรในเกียวโตค่ะ ศาลเจ้านี้สร้างขึ้นเพื่อถวายให้แด่เทพเจ้าแห่งการกสิกรรม โดยรอบจะมีรูปปั้น และสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับสุนัขจิ้งจอก ซึ่งในตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่นเชื่อว่าสุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้าอินาริ

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่า ให้มาขอพรที่นี่ในเรื่องของความรุ่งเรือง และการเจรจาธุรกิจอีกด้วย จะเกิดความราบรื่น และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ที่อยู่ : 68 Fukakusa Yabunouchi-cho, Fukakusa Fushimi-ku, Kyoto


3. Imamiya Jinja  ขอพรเรื่อง : นำพาความสัมพันธ์ที่ดี สุขภาพแข็งแรง


ศาลเจ้า Imamiya Jinja สร้างขึ้นในสมัยเฮอัน เพื่อปกป้องเมืองหลวงจากภัยพิบัติ คุ้มครองผู้คนจากการเจ็บป่วย และโรคภัยต่างๆ ค่ะ เพราะที่นี่เป็นที่สถิตของเทพเจ้าแห่งสุขภาพ

ศาลเจ้าแห่งนี้มีงานเทศกาลที่เป็นเอกลักษณ์คือ เทศกาล Yasurai Matsuri หนึ่งในสามงานเทศกาลที่แปลกของเกียวโต ในงานเทศกาลจะมีปีศาจตัวเล็กสีแดงและดำ ออกมาเต้นรอบๆ Hanagasa (สวมหมวกทรงกรวยที่ตกแต่งด้วยดอกไม้) ซึ่งมีการขอพรให้มีชีวิตยืนยาว และป้องกันภัยพิบัติ

นอกจากนี้ เชื่อกันว่าศาลเจ้าแห่งนี้นำพาความสัมพันธ์ที่ดี เป็นที่รู้จักในชื่อศาลเจ้าTama-no-koshi (ในญี่ปุ่น Tama-no-Koshi หมายถึงการแต่งงานกับผู้ชายที่มีฐานะ)

ที่อยู่ : 21 Murasakino Imamiyacho, Kita-ku, Kyoto


4. Kyoto Ebisu Jinja 
ขอพรเรื่อง : สำเร็จในธุรกิจ เก็บเกี่ยวได้ผลดี การประมง


Ebisu
 เทพเจ้าแห่งความโชคดี มั่งคั่ง เป็น 1 ใน 7 เทพเจ้าโชคลาภแห่งญีปุ่นอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้น ที่นี่จึงเป็นศาลเจ้าที่ผู้คนมากราบไหว้ และขอพรให้สำเร็จในธุรกิจ มีผลผลิตทั้งทางการเกษตร และการประมงที่ดี มีโชคลาภ บริเวณด้านหน้าของศาลเจ้ามีเครื่องรางแห่งความโชคดีที่วางขายอยู่มากมาย

สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ เทศกาล Toka Ebisu ที่จัดขึ้นที่ศาลเจ้า Ebisu แห่งเมืองเกียวโต ในวันที่ 8-12 มกราคม เพื่อเฉลิมฉลองแก่เทพเจ้าเอะบิสุ-ซัง (Ebisu-san) หรือเอะเบะซัง (Ebessan) หนึ่งในเจ็ดเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และเชื่อกันว่าจะนำโชคลาภมาสู่ทุกผู้คน

ที่อยู่ : 125 Komatsu-cho, Yamatooji Shijo-sagaru, Higashiyama-ku, Kyoto


5. Jishu Jinja  ขอพรเรื่อง : หาคู่ ความรัก


ศาลเจ้า Jishu Jinja ก่อตั้งขึ้นก่อการตั้งประเทศญี่ปุ่นเสียอีกค่ะ มีความเชื่อกันว่า ที่นี่เป็นจุดรับพลังแห่งโชคในด้านของความรัก เพราะมีเทพเจ้าแห่งความรักทั้งหลายสถิตอยู่ที่นี่มานานนับ 1,300 ปีก่อนทีเดียว ทำให้ทุกคนจากทุกสารทิศมาที่นี่เพื่อขอพรด้านความรัก

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบดวงในเรื่องของความรักด้วยการปิดตา และเดินจากหินก้อนหนึ่งไปยังอีกก้อนหนึ่งได้ จะนำรักแท้มาให้อีกด้วย

ที่อยู่ : 1-317 Kiyomizu, Higashiyama-ku, Kyoto


6. Kitano Tenmangu  
ขอพรเรื่อง : การเรียน สอบผ่าน


Kitano Tenmangu เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่สำคัญมากของญีปุ่น มีชื่อเสียงมากๆ ในเรื่องความสำเร็จด้านการศึกษา รวมไปถึงความสำเร็จด้านการทำงานด้วย จนทำให้ศาลเจ้า Kitano Tenmangu มักจะมีนักเรียนนักศึกษาเข้ามาไหว้ขอพรกันอย่างมากมายในทุกๆ เทศกาลสอบ

ศาลเจ้านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แด่ Sugawara Michizane นักปราชญ์ในยุคเฮอัน ซึ่งถูกกลั่นแกล้งจนถูกเนรเทศไปเกาะคิวชู และเสียชีวิต คนสมัยนั้นเชื่อกันมากว่า Sugawara Michizane มีความเชื่อมโยงกับเทพ Tenjin ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการศึกษาตามศาสนาชินโต จึงทำให้ที่ศาลเจ้านี้มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการมาขอพรเรื่องการเรียนนั่นเอง

ที่อยู่ : Bakurocho, Kamigyo-ku, Kyoto


7. Kifune Jinja 
ขอพรเรื่อง : การเดินทางทางเรือ ฝนตก


ศาลเจ้าเทพแห่งสายน้ำ Kifune Jinja เป็นอีกศาลเจ้าหนึ่งในโตเกียวที่น่าแวะมา ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อสักการะ Takao-Kami-no-Kami หรือ เทพเจ้าแห่งน้ำ และฝน มีประวัติยาวนานมากกว่า 1,600 ปี ในยุคก่อนนั้นราชวงศ์ญี่ปุ่นจะส่งผู้แทนมาสวดขอพร ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ให้ฝนตกต้องตามฤดูกาลอีกด้วย

เอกลักษณ์ที่สวยงามของที่นี่ก็คือ บันไดหิน และโคมไฟสีแดงนับสิบที่เรียงรายตลอดแนวทางเดิน และยังมีวิวสวยอลังการในทุกฤดูอีกด้วยค่ะ ไฮไลท์ของศาลเจ้านี้ก็คือ Mizuura Mikuji หรือ ใบเซียมซีแห่งน้ำ ที่ต้องนำใบเซียมซีไปลอยน้ำ แล้วคำทำนายจะปรากฏขึ้น

ที่อยู่ : 180 Kurama-kibune-cho, Sakyo-ku, Kyoto


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้