ประกาศแล้ว !!! ญี่ปุ่นยกเลิกตรวจโควิดก่อนบิน ผู้ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม มีผล 7 ก.ย.นี้

ประกาศแล้ว !!! ญี่ปุ่นยกเลิกตรวจโควิดก่อนบิน ผู้ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม มีผล 7 ก.ย.นี้

ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกตรวจโควิด-19 RT-PCR สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มก่อนบินเข้าประเทศ มีผล 7 ก.ย.นี้ แต่ยังไม่เพิ่มโควต้าต่างชาติเข้าประเทศ



ญี่ปุ่นประกาศจะยกเลิกการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบ 3 เข็ม ทั้งชาวต่างชาติและชาวญี่ปุ่น ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศ มีผลตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

สำหรับนักเดินทางที่เข้ามา ในการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ แต่ยังคงไม่มีการเพิ่มโควต้าสำหรับนักเดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใดรันเวย์ในลักษณะกีดขวางการขึ้นลงของเครื่องบินลำอื่นอยู่

นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งกำลังกักตัวหลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ได้แถลงต่อสื่อผ่านระบบการประชุมออนไลน์ว่า “ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนเป็นต้นไป เราจะไม่ให้ผู้ได้รับวัคซีน 3 เข็มแล้ว ต้องแสดงหลักฐานว่าพวกเขาไม่ได้ติดเชื้ออีกต่อไป” จากมาตรการเดิมที่กำหนดให้ผู้ที่ต้องการจะเดินทางเข้าญี่ปุ่นต้องแสดงผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบ ที่มีอายุไม่เกิน 72 ชม.ก่อนบิน

อย่างไรก็ดี นายคิชิดะระบุว่า ยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องการเพิ่มโควต้าให้นักเดินทางเข้ามาในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นจากวันละ 20,000 คน เป็น 50,000 คนตามที่สื่อท้องถิ่นรายงานก่อนหน้านี้แต่อย่างใด แต่หวังว่าจะมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคอย่างเป็นลำดับ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคภายในประเทศ



มาตรการผ่อนคลายดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ญี่ปุ่นจะต้องรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 7 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 ที่ส่งผลให้บริษัทและภาคอุตสาหกรรมต้องชะลอการผลิต และมียอดผู้เสียชีวิตจากการติดโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ถึง 343 ราย


ทั้งนี้วัคซีนครบ 3 เข็ม ยี่ห้อวัคซีนโควิดที่ญี่ปุ่นยอมรับนั้น ได้แก่

1. Pfizer 3 เข็ม, Moderna 3 เข็ม, Novavax 3 เข็ม, AZ 3 เข็ม โดยทั้ง 3 ยี่ห้อนี้จะฉีดไขว้กันก็ได้แต่ต้องฉีดวัคซีนให้ครบ 3 เข็ม
 

2. ส่วนคนที่ฉีด AZ 2 เข็ม (เข็มที่ 3 ต้องเป็น Pfizer, Moderna, Novavax), Covaxin 2 เข็มแรก (เข็มที่ 3 ต้องเป็น Pfizer, Moderna, Novavax)  Johnson & Johnson 1 เข็ม จะต้องฉีดวัคซีนอีก 1 เข็ม ก็จะนับว่าเป็นเข็มที่ 3
 

ขณะที่คนที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค ทางญี่ปุ่นจะยังไม่ได้รับรอง



By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 092-2945594,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้