คนแห่เที่ยว “สกายวอล์คฯ อัยเยอร์เวง” เบตง หลังเปิดให้ขึ้นชมทะเลหมอกสุดอลังการ

คนแห่เที่ยว “สกายวอล์คฯ อัยเยอร์เวง” เบตง หลังเปิดให้ขึ้นชมทะเลหมอกสุดอลังการ

บรรยากาศเมืองเบตงสุดคึกคัก หลังเปิด “สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” ให้เที่ยวอย่างไม่เป็นทางการฟรี คนแห่ต่อขึ้นเที่ยวชมทะเลหมอกยาวเหยียดตั้งแต่เช้ามืด หลัง “สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” แลนด์มาร์คใหม่ อ.เบตง จ.ยะลา สร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้ขึ้นชมทะเลหมอกอย่างไม่เป็นทางการฟรี ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา


ด้าน “ดร.อารีย์ หนูชูสุข” ปลัดองค์การบริหารส่วนตําบล รักษาการนายกอบต.อัยเยอร์เวง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีรายชื่อ “Aree Mink Nhuchoosuk(วิถีชน คนนอกกรอบ)” ถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวที่สกายวอล์คฯ อัยเยอร์เวง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ย. 63 ว่า

27-9-63 เช้านี้ ถนนทุกสายมุงสู่อัยเยอร์เวง เงินสะพัดทั่วเบตง ท่านภาณุ อุทัยรัตน์ สว.และอดีตเลขาธิการ ศอ.บต.ที่คอยสนับสสุนตั้งแต่แรกเริ่ม ปลื้มใจ ที่ ชุมชนได้ประโยชน์ จากโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจขนาดยังไม่เปิดด่านพรมแดน เบตง


สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (Skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง) ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (ข้างจุดชมวิวเดิม) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา บนระดับความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล เป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก มีความสูง 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีไฮไลท์สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศทาง และวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทิวทัศน์ของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอันสวยงามสุดอลังการ

สำหรับสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หลังสร้างแล้วเสร็จ-ตรวจนับงาน ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกบนสกายวอล์คฯ อย่างไม่เป็นทางการฟรี ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ในระหว่างเวลา 05.30-09.30 ทุกวัน โดยจำกัดจำนวนขึ้นได้สูงสุดไม่เกิน 360 คน และนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามกฎขั้นต้นที่วางไว้


ขณะที่ในอนาคตคาดว่าสกายวอล์คฯ แห่งนี้ จะเปิดให้ขึ้นชมอย่างเป็นทางการในราวปลายเดือนตุลาคม 2563 โดยเบื้องต้นคาดว่าตะเก็บค่าบริการ คนไทย 50 ฿ ต่างชาติ 100 บาท พร้อมถุงหุ้มรองเท้าเพื่อป้องกันพื้นกระจกที่ระเบียงชมวิวเสียหาย โดยถุงเท้าดังกล่าวจะให้ชุมชนในพื้นที่ผลิต เพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน

ทั้งนี้เมื่อสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย (หลังเปิดประเทศในอนาคต) ให้เข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก




 

 


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้