12 ที่เที่ยวไทยสไตล์เมืองนอก คลายความคิดถึงต่างประเทศ

12 ที่เที่ยวไทยสไตล์เมืองนอก คลายความคิดถึงต่างประเทศ

สถานการณ์ของ COVID-19 ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว แต่การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศยังคงต้องเฝ้าระวังกันต่อไป สายเที่ยวต่างประเทศอาจจะอึดอัดใจนิด ๆ ที่ไม่ได้เดินทางไปท่องโลก แต่เพื่อคลายความคิดถึงการเดินทางต่างประเทศ เราจึงได้รวบรวมที่เที่ยวไทยบรรยากาศเมืองนอกมาฝากกัน เผื่อเอาไว้ไปเช็กอินวันหยุดให้ช่วยเยียวยาจิตใจกัน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกัน


1. London Street กรุงเทพฯ
          



ฟู้ดมอลล์ชื่อดังอีกแห่งของกรุงเทพฯ ที่มาพร้อมกับการออกแบบและการตกแต่งในสไตล์อังกฤษ จำลองถนนเส้นยอดฮิตในกรุงลอนดอนมาไว้กลางกรุงเทพฯ ให้ผู้มาเยี่ยมเยียนได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันสวยงาม ตื่นตาตื่นใจด้วยหอนาฬิกาบิ๊กเบน ด้านในก็มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายที่ตั้งอยู่สองฟากฝั่งทางเดิน เหมือนกับได้เดินเล่นชิล ๆ อยู่ที่ลอนดอนเลยล่ะ


    ที่ตั้ง : ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น.

 

 2. Pickadaily Bangkok กรุงเทพฯ
          

 


คอมมูนิตี้มอลล์สวยอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ ออกแบบและตกแต่งสไตล์บริติช โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเรือนเก่าแก่จากประเทศอังกฤษ จำลองแหล่งช้อปปิ้งสุดคลาสสิกที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า และตลาดนัดกลางแจ้งให้ได้เดินเที่ยวชมกันเพลิน ๆ พร้อมด้วยสวนสวยเปิดโล่งกว้าง ถ่ายรูปสวยทุกชอต


    ที่ตั้ง : ถนนอ่อนนุช แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

 
 

3. ฮิโนกิแลนด์ จังหวัดเชียงใหม่
         


สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่มีการออกแบบและตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นยุคโบราณ โดดเด่นด้วยปราสาทฮิโนกิ ที่สร้างจากไม้หอมทั้งหลัง สูง 4 ชั้น สามารถเดินขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ ส่วนบริเวณรอบ ๆ ก็ตกแต่งด้วยเสาแดงโทริอิ โคมแดงขนาดใหญ่ สวนดอกไม้แบบญี่ปุ่น พร้อมด้วยอาคารส่วนอื่น ๆ ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นยุคโบราณ รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ อากาศเย็นสบายสดชื่นตลอดทั้งปี มีให้บริการเช่าชุดกิโมโนถ่ายภาพด้วย

    ที่ตั้ง : 168 หมู่ที่ 6 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม 2563

 

 

4. J-Park Sriracha Nihon Mura จังหวัดชลบุรี
         



คอมมูนิตี้มอลล์ที่จำลองเมืองเก่าของญี่ปุ่นมาไว้ใจกลางเมืองศรีราชา อาคารทั้งหมดออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมแบบบ้านเรือนในช่วงยุคเอโดะของญี่ปุ่น โดยมีไฮไลต์สำคัญ คือ ปราสาทสีทอง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปราสาทคินคาคุจิ ในเมืองเกียวโต บริเวณโดยรอบยังสวยงามไปด้วยโคมไฟโบราณ สะพานข้ามสระน้ำสีแดง และสวนสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งนี้ ภายในอาคารเหล่านี้ก็เป็นร้านค้า ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมด เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักการกินอาหารญี่ปุ่นในจังหวัดชลบุรีเลยก็ว่าได้

    ที่ตั้ง : 1 หมู่ที่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

 

5. CORO FIELD จังหวัดราชบุรี


         


หากใครมีโอกาสได้ลองไปเที่ยวฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่น จะต้องหลงรักกับการทำฟาร์มของชาวชนบทที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความใส่ใจพิถีพิถัน และยังมีบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลายอบอุ่น และถ้ากำลังคิดถึงบรรยากาศแบบนั้น ก็พุ่งตัวไปที่ CORO FIELD สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ได้เลย เพราะที่นี่เป็นฟาร์มเมลอนและฟาร์มผักออร์แกนิกสไตล์ญี่ปุ่น ที่เปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมฟาร์มอย่างใกล้ชิด และยังมีเมลอนสดหวานกรอบ ไอศกรีมเมลอน พร้อมด้วยอาหารเพื่อสุขภาพให้เลือกอิ่มอร่อยหลากหลายเมนู

 
    ที่ตั้ง : ถนนราชบุรี-ผาปก อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.


 

6. บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
         



 

หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาและอ่างเก็บน้ำวิวสวย 360 องศา ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนยูนนาน จึงทำให้บ้านเรือนออกแบบและตกแต่งในสไตล์จีนยูนนาน สร้างด้วยดินเหนียวผสมฟางแบบดั้งเดิม ประดับประดาไปด้วยโคมไฟสีแดงสวยงาม ร้านขายชาก็จะคล้าย ๆ กับโรงเตี๊ยมในเมืองจีน ชาวบ้านแต่งกายแบบพื้นเมือง อาหารการกินต่าง ๆ ก็เป็นเมนูของชาวจีนยูนนาน เพียงแค่ก้าวขาเข้าสู่หมู่บ้านก็เหมือนหลุดไปอยู่อีกประเทศแล้ว นอกจากนี้ก็มีที่พักสวย ๆ ท่ามกลางไร่ชาให้ได้ไปพักผ่อนด้วย

          

    ที่ตั้ง : ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

 

7. หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี
         


อยากเที่ยวเมืองโบราณลี่เจียง ไม่ต้องบินไปไหนไกล ขับรถไปเที่ยวได้ใกล้ ๆ แค่สุพรรณบุรี กับ "หมู่บ้านมังกรสวรรค์" สถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองหมู่บ้านพื้นเมืองของลี่เจียงมาให้ได้ชมกัน โดยภายในหมู่บ้านมังกรสวรรค์จะออกแบบคล้ายกับเมืองเก่าต้าเหยียน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งศิลปะจีนขนานแท้ มีสะพานข้ามสระน้ำสวยงาม พร้อมทั้งหอชมวิวให้ได้ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้าน และศาลหลักเมืองสุพรรณบุรีที่อยู่ใกล้เคียง

          

    ที่ตั้ง : ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

 

 

8. เวเนโต้ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
         


สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้งท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติป่าเขา จำลองบรรยากาศอันแสนโรแมนติกของเมืองซานโตรินีมาไว้ในอ้อมกอดของขุนเขา โดดเด่นด้วยอาคารสีขาวตัดสีฟ้า-น้ำเงินสดใส ซึ่งด้านในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และจุดถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การให้อาหารปลาคาร์ฟนับหมื่นตัว, การชมกระต่ายหูยักษ์, การให้อาหารแพะแองโกรา และการชมม้าสายพันธุ์ Shetland เป็นต้น

         

    ที่ตั้ง : หมู่ 2 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น.

 

 

9. เวโรน่า ทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี
      


สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสไตล์อิตาลี ที่ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 300 ไร่ ให้กลายเป็นเมืองจำลองของเมืองเวโรน่า แคว้นเวเนโต้ ประเทศอิตาลี มีทั้งบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหาร สระน้ำกว้างใหญ่ รวมถึงไฮไลต์เก๋ไก๋อย่างสะพานหินที่ทอดยาวข้ามผ่านสระน้ำ และยังดูผ่อนคลายด้วยวิวทิวทัศน์ของภูเขาสูงใหญ่ ธรรมชาติสวยสะกดใจที่อยู่โดยรอบ จะไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปก็ได้ หรือจะพักค้างคืนก็ดี

          

    ที่ตั้ง : ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น.

 

 

10. Primo Piazza เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา        

 

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของเขาใหญ่ ที่มีการออกแบบและตกแต่งสไตล์อิตาลี อาคารต่าง ๆ จะออกแบบคล้ายกับบ้านเรือนในแคว้นทัสคานี (ทอสคานา) ประเทศอิตาลี ทาสีสันโทนเหลืองส้ม ประดับประดาไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว พื้นที่กว้างขวาง มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย มีกิจกรรมป้อนอาหารแกะและอัลปากา พร้อมกับให้บริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม อิ่มอร่อยพุงกางกลับบ้านไปพร้อมกับภาพสวยปัง

           

    ที่ตั้ง : หมู่ที่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันศุกร์-จันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

 


11. The Venezia จังหวัดเพชรบุรี           

 

สถานที่ท่องเที่ยวชะอำและหัวหินห้ามพลาด ออกแบบและตกแต่งสไตล์อิตาลี โดยจำลองบรรยากาศเมืองเวนิสมาไว้ที่นี่ อาคารร้านค้า มีสีสันสดใสสวยงาม ตั้งเรียงรายสองฟากฝั่งคลอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะนั่งเรือกอนโดลาเที่ยวชมรอบ ๆ ได้ด้วย นอกจากจะได้ถ่ายรูปกันมันจุใจแล้ว ที่นี่ยังครบครันไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก-ของที่ระลึก และบริการต่าง ๆ

           

    ที่ตั้ง :  ถนนเพชรเกษม ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

 

 

12. Mimosa Pattaya จังหวัดชลบุรี         

 

จุดเช็กอินที่น่าสนใจอีกแห่งของพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรป โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองโกลมาร์ (Colmar) เมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ในแถบชนบทของประเทศฝรั่งเศส นอกจากอาคารจะออกแบบสวยงาม สีสันสดใสน่าเดินถ่ายรูปเล่นแล้ว ก็ยังมีการจัดตกแต่งสถานที่ด้วยต้นไม้ดอกไม้ และของตกแต่งต่าง ๆ ให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย เที่ยวได้ทั้งวัน

          

    ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
  เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.
 

 

หวังว่าสถานที่ท่องเที่ยวไทยเหล่านี้จะสามารถเยียวยาความคิดถึงการเที่ยวต่างประเทศไปได้บ้างนะ ถือว่าได้ช่วยกันสนับสนุนที่เที่ยวไทยด้วย 


หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

 

By: ขนุน


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้