ที่แรกของโลก! “แอร์ นิวซีแลนด์” เตรียมเปิดบริการเตียงนอน 2 ชั้น บนเที่ยวบินชั้นประหยัด

ที่แรกของโลก! “แอร์ นิวซีแลนด์” เตรียมเปิดบริการเตียงนอน 2 ชั้น บนเที่ยวบินชั้นประหยัด

 

 
มิติใหม่ของการโดยสารเครื่องบินในชั้นประหยัด Air New Zealand เพิ่มเตียงแบบนอนราบให้กับผู้โดยสาร โดยไม่เสียค่าบริการเพิ่ม รูปแบบเตียงนอนสองชั้นที่งีบหลับได้ 4 ชั่วโมง


Air New Zealand สายการบินของประเทศนิวซีแลนด์ ได้ประกาศแนวคิด “Skynest” เตียง 2 ชั้นในเที่ยวบินชั้นประหยัด สำหรับเที่ยวบินที่กินระยะเวลายาวนานถึง 17 ชั่วโมง เป็นหนึ่งในข้อเสนอที่รวมอยู่ในเครื่องโบอิ้ง 787 Dreamliners รุ่นใหม่จำนวน 8 ลำ ซึ่งจะเปิดให้บริการในปีพ.ศ.2567

Greg Foran ซีอีโอของ Air New Zealand กล่าวว่า "เราต้องการเสนอทางเลือกให้ลูกค้าชั้นประหยัดได้เดินทางรูปแบบสบายขึ้น และนั่นคือที่มาของ Skynest ที่เชื่อว่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมอย่างแท้จริงสำหรับประสบการณ์การเดินทางเครื่องบินชั้นประหยัด”


เตียงดังกล่าวนี้ยาวประมาณ 6 ฟุตครึ่ง (ความยาว 80 นิ้ว กว้าง 23 นิ้ว) แต่ละเตียงมีเข็มขัดนิรภัย ซึ่งทั้ง 6 เตียงมีลักษณะเป็นตู้นอน 3 ชั้น ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ระหว่างชั้น Premium Economy กับ Regular Economy โดยภาพถ่ายที่แสดงให้เห็น Skynest คือ เตียงที่ซ้อนกันเหมือนเตียงสองชั้น มีผ้าม่านเพื่อความเป็นส่วนตัวและแสงสว่างสร้างบรรยากาศ พร้อมด้วยหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และที่อุดหูขนาดเต็ม เตียงสองชั้นแต่ละเตียง ยังเพิ่มไฟอ่านหนังสือแยกต่างหาก ตัวเสียบ USB สำหรับอุปกรณ์ส่วนตัว

สายการบินเปิดเผยว่า Skynest มีพื้นฐานมาจากการออกแบบที่ครอบคลุมและการวิจัยลูกค้ากว่า 170,000 ชั่วโมงการบิน ซึ่งพบว่าผู้โดยสารต้องการการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงพื้นที่และความสบายในห้องโดยสารที่มากขึ้น บริษัทเริ่มทดสอบตู้นอนระดับประหยัดครั้งแรกในปี 2020 โดยมีลูกค้ามากกว่า 200 รายในห้องแล็บนวัตกรรมในโอ๊กแลนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยที่กำลังดำเนินการอยู่

แนวคิด Skynest เดิมมีไว้สำหรับเที่ยวบินระยะไกลพิเศษของ Air New Zealand ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินแบบไม่แวะพักครั้งแรกจากนิวยอร์กซิตี้ไปยังโอ๊กแลนด์ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายน โดยเที่ยวบินเส้นทางประวัติศาสตร์นั้นใช้เวลาประมาณ 17 ชั่วโมง 35 นาที

สำหรับรูปแบบการให้บริการนั้น แอร์นิวซีแลนด์ยังไม่ได้กำหนดว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในการจองเตียง โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเปิดบริการให้เฉพาะผู้โดยสารชั้นประหยัด ผู้โดยสารสามารถจองได้เพียง 1 ครั้งต่อเที่ยวบิน ระยะเวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งสายการบินกำลังพัฒนาระบบการจองต่อไป


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 092-2945594,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้