ญี่ปุ่นนำร่องรับนักท่องเที่ยวไทย ทดลองเปิดประเทศเที่ยวอีกครั้ง

japan

แถลงการณ์จากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (Japan Tourism Agency) เปิดเผยแผนการทดลองเพื่อทดสอบว่าประเทศจะพร้อมีรับนักท่องเที่ยวได้อีกครั้งหรือไม่

Japan Tourism Agency กล่าวในแถลงข่าววันที่ 17 พฤษภาคมว่า เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นการท่องเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้งในอนาคต ทางหน่วยงานจะดำเนินโครงการสาธิตในรูปแบบของแพ็คเกจทัวร์กลุ่มย่อย ซึ่งบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะเป็นผู้จัดการในช่วงเดือนพฤษภาคม

สำหรับประเทศที่เป็นเป้าหมายการทดลองรับนักท่องเที่ยวเข้ามา คือ ไทย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ โดยเป้าหมาย คือผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นครั้งที่สาม และประเทศเหล่านี้ไม่ได้รับว่าเป็นประเทศที่มีการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์และเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น

แต่โครงการเที่ยวแบบทดสอบนี้ จะทำโดยลำพังไม่ได้ ต้อวผ่านรูปแบบแพ็คเกจทัวร์ที่มีกำหนดการเดินทางไว้ล่วงหน้าสำหรับคนจำนวนไม่มาก โดยหัวหน้าทัวร์จะไปกับนักท่องเที่ยวด้วย

พื้นที่รับนักท่องเที่ยว เฉพาะพื้นที่ที่ยังไม่ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและ/หรือพื้นที่ที่จังหวัดตกลงกันไว้

"ในโครงการนี้ เราจะตรวจสอบวิธีปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการติดเชื้อและการรับมือเหตุฉุกเฉิน กำหนด "แนวทาง" ที่สรุปประเด็นที่บริษัทท่องเที่ยวและธุรกิจที่พักควรทราบ และเผยแพร่ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายโครงการนี้ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการเสริมความแข็งแกร่งของมาตรการชายแดนสำหรับรับมือ Omicron เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว" แถลงการณ์ระบุ



By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 092-2945594,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้