เที่ยวเกาหลี ฤดูไหนดี กับ 4 ช่วงเวลาที่สนุกตรงใจสุดๆ

เที่ยวเกาหลี ฤดูไหนดี กับ 4 ช่วงเวลาที่สนุกตรงใจสุดๆ

ใครกำลังวางแผนอยากไป ทัวร์เกาหลี ตระเวนที่เที่ยวเก๋ๆ กินอาหารอร่อยฉบับแดจังกึมปรุงเอง พร้อมกับแอบส่องอปป้าเบาๆ ตามมาเก็บข้อมูลกับ มัชรูมทราเวล เลยค่ะ วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาเสิร์ฟเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของใครหลายๆ คนว่าจะไป เที่ยวเกาหลี ฤดูไหนดี จะได้เที่ยวสนุกตรงใจสุดๆ  ว่าแล้วก็ไปเลยจ้า

ประเทศเกาหลีใต้มี 4 ฤดูกาล ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของสภาพอากาศ และบรรยากาศของการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นก่อนเดินทางไป ทัวร์เกาหลี เราควรรู้ก่อนว่าช่วงที่ไปนั้นอยู่ในฤดูอะไร สภาพอากาศแบบไหน เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งการ เพื่อให้ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขสุดๆ

1.ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) : เริ่มประมาณต้นเดือนมีนาคม – พฤษภาคม


ถ้าถามว่า เที่ยวเกาหลี ฤดูไหนดี สำหรับคนชอบเที่ยวช่วงที่มีสีสัน มีดอกไม้บาน ฤดูใบไม้ผลิ คือคำตอบที่ดีที่สุด เพราะอากาศในช่วงนี้จะเย็นสบาย ไม่หนาวจัด อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 6 – 16 องศาเซลเซียส ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่ง อีกทั้งในเดือนเมษายนจะมี ดอกพ็อดกด หรือ ซากุระ เกาหลี ที่จะผลิบานในช่วงต้นเดือน แต่จะบานช้า-เร็ว หรืออยู่ได้นานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในปีนั้นๆ ด้วยนะคะ ซึ่งโดยปกติจะบานอยู่ไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะร่วงหมด และในฤดูนี้สตรอเบอร์รี่ยังมีราคาถูกกว่าฤดูอื่นๆ อีกด้วย


2. ฤดูร้อน (Summer) : เริ่มประมาณเดือนมิถุนายน – ต้นเดือนกันยายน


หน้าร้อนของเกาหลีอากาศร้อนระอุเหมือนอยู่เมืองไทยเลยทีเดียว อุณหภูมิเฉลี่ย 22 – 38 องศาเซลเซียส (ในช่วงที่ร้อนจัด) และอาจมีฝนตกบ้างในบางวัน ช่วงกลางเดือน กรกฎาคมถึงกลางเดือนสิงหาคม คือช่วงที่ร้อนที่สุดของปี ด้วยสภาพอากาศแบบนี้หลายคนอาจจะไม่อยากไป เที่ยวเกาหลี หน้าร้อน ใช่มั้ยคะ แต่บอกเลยว่าหน้าร้อนที่เกาหลีก็มีข้อดีเยอะเหมือนกัน เพราะโดยเฉลี่ยราคา ทัวร์เกาหลี ห้องพัก ตั๋วเดินทางต่างๆ จะมีราคาถูกลงในช่วงนี้ ไปเที่ยวจัดเต็มได้ในราคาไม่แพงเลยค่ะ แถมหน้าร้อนยังสามารถทำกิจกรรมสนุกๆ ได้มากมายอีกด้วย


3. ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) : เริ่มประมาณปลายเดือนกันยายน – พฤศจิกายน


ฤดูนี้ถือเป็นฤดูที่สวยงามที่สุดสำหรับเกาหลีเลยก็ว่าได้ และยังเป็นช่วงที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะนอกจากอากาศจะสดชื่น เย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10 – 20 องศาเซลเซียส ยังมีโอกาสได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง สีแดงเต็มต้น คนเกาหลีจะนิยมไปเที่ยวกันที่ภูเขาแนจังชัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชอลลาบุกโด เพราะทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยงามเป็นพิเศษ เที่ยวเกาหลี ใบไม้เปลี่ยนสี สักครั้งแล้วคุณจะหลงรักฤดูนี้


4. ฤดูหนาว (Winter) : เริ่มประมาณเดือนธันวาคม – กลางเดือนมีนาคม
 


เชื่อว่าหลายคนคงอยากไป เที่ยวเกาหลี ช่วงฤดูหนาว เพราะเคยเห็นบรรยากาศแสนจะโรแมนติกมาจากในซีรีส์เกาหลีแน่ๆ สำหรับฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย  -5 ถึง 20 องศาเซลเซียส ช่วงนี้เหมาะกับการเล่นสกีหิมะ โดยที่ สกีรีสอร์ทเกาหลี หลายแห่งจะเปิดให้บริการ และยังมีงาน เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ใครชอบสัมผัสอากาศเย็นๆ และหิมะสีขาว ไปเที่ยวช่วงมกราคมและกุมภาพันธ์รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนจ้า



By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 092-2945594,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้